Xem giỏ hàng

Giới thiệu các bộ phận của giày sneaker chi tiết nhất

Sneaker là một trong những mẫu sản phẩm độc đáo và có chất thuộc dòng giày thể thao, dành cho cả hai giới. Loại giày này có gì đặc biệt? Cấu tạo các bộ phận của giày sneaker cụ thể như thế nào? Cùng Agiay tìm hiểu chi tiết nhất qua bài viết này nhé.

Giới thiệu các bộ phận của giày sneaker chi tiết nhất

Giới thiệu các bộ phận của giày sneaker chi tiết nhất

Tín đồ giày sneaker có thể luôn là người nắm vững từng bộ phận cấu thành sản phẩm mình yêu thích nhưng với những người mới chơi giày, đây là thông tin mà họ cần tìm hiểu để nhận biết. Một đôi sneaker chính hiệu gồm chi tiết các bộ phận hợp lại như sau:

Thân trên giày sneaker

Thân trên được giới hạn bao gồm toàn bộ các chi tiết phía trên đế giày. Bộ phận này chứa đựng tổng hợp mọi yếu tố, từ màu sắc đến chất liệu hay thiết kế… Do vậy, có thể nói đây chính là bộ mặt của đôi sneaker, giúp bạn nhận diện vẻ đẹp cũng như sức cuốn hút trên sản phẩm.

Lưỡi gà giày sneaker

Lưỡi gà là lớp đệm tại vị trí mu bàn chân, nó thường đặt tại vị trí ngay bên dưới dây giày để bạn dễ hình dung và nhận biết. Đây là bộ phận che chắn đôi chân, lấp khoảng hở và tránh ma sát khi chân tiếp xúc với giày. Đây không phải là bộ phận bắt buộc nên có nhiều mẫu giày không có lưỡi gà cũng là điều rất bình thường.

Miếng lót giày sneaker

Miếng lót là lớp đệm nâng đỡ lòng bàn chân được êm ái, thoải mái trong quá trình sử dụng giày. Đây đồng thời là vật dụng ngăn ngừa tình trạng mồ hôi và mùi hôi chân khó chịu cho người dùng. Đặc trưng của miếng lót là thiết kế rời nên dễ dàng tháo ra và thay mới. 

Đế giày sneaker

Đây là phần dưới cùng của đôi sneaker, nơi tiếp xúc trực tiếp mặt đất trong quá trình vận động. Đế được hoàn thiện từ nhiều loại chất liệu khác nhau nhưng đều đảm bảo độ bền và đàn hồi tốt. 

Đế giày sneaker được tạo hình đẹp mắt với nhiều chất liệu khác nhau

Đế giày sneaker được tạo hình đẹp mắt với nhiều chất liệu khác nhau

Đế trong giày sneaker

Đế trong là khái niệm chỉ phần đế nằm ngay dưới miếng lót giày với nhiệm vụ định hình form giày sao cho vừa vặn với cấu trúc bàn chân. Đế trong không chỉ tác động đến mức độ êm ái của sản phẩm mà còn có thể khử mùi và tạo độ thoáng cho đôi chân khi được cấu tạo từ chất liệu phù hợp.

– Đế giữa giày sneaker

Thực chất đây là bộ phận đệm nằm giữa đế, kẹp giữa đế trong và đế ngoài của đôi giày. Tác dụng của lớp đế giữa là giảm ma sát, hỗ trợ lực, tăng độ đàn hồi, êm ái khi người dùng di chuyển.

Đế ngoài giày sneaker

Đây là lớp vật liệu tiếp xúc trực tiếp mặt đất trong quá trình mang giày của chủ nhân. Chính xác, đây là phần dưới cùng của một đôi sneaker bất kỳ với cấu trúc hình thái đa dạng, tùy từng thương hiệu sản xuất.

Dây giày sneaker

Đây là phần dây bạn có thể dễ dàng nhìn thấy trên mui với thiết kế bản tròn hoặc bản dẹt đẹp mắt, chắc chắn và đa màu sắc, tùy từng nhãn hàng. Dây giày thực hiện chức năng thắt chặt phù hợp đôi chân người đi nhằm cố định tốt hơn. Dây được tạo bởi đầu mút bằng chất liệu nhựa hay kim loại với hình thù kèm thiết kế riêng.

Lỗ xỏ giày sneaker

Đây là hàng lỗ xỏ đục ngay trên mui giày mà chúng ta dễ dàng quan sát bằng mắt thường. Lỗ đục tinh tế và sắc nét, không chi tiết thừa với đầu bọc bằng nhựa hoặc kim loại để tạo điểm giữ xỏ dây giày.

Giày thể thao sneaker nữ với đường chỉ may tinh tế

Giày thể thao sneaker nữ với đường chỉ may tinh tế

Đường chỉ khâu giày sneaker

Đây là toàn bộ các đường chỉ may trên giày nhằm tạo độ liên kết giữa các bộ phận với nhau sao cho thật chắc chắn và đẹp mắt. Chỉ may tỉ mỉ và tinh tế tạo nên tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm.

Thân sau và thân trước giày sneaker

Thân sau là bộ phận đại diện cho mặt bên và mặt sau gót giày với tỷ lệ 1/4. Tương tự, thân trước là biểu hiện cho mặt bên và mũi giày cũng tính theo khoảng kích thước 1/4. Đây là những phần quan trọng của sản phẩm, chịu ảnh hưởng trực tiếp nhất nếu có va chạm nên thường sẽ được bọc lót bằng chất liệu bền bỉ. 

Ngoài các bộ phận cơ bản trên, một số mẫu giày còn có thể thiết kế thêm miếng đắp nhằm gia cố hoặc trang trí. Cùng với đó, một vài thương hiệu có thể tạo điểm nhấn khác biệt bằng việc trang bị thêm mảnh nhựa hoặc kim loại thể hiện trên logo hoặc móc vào thân trên của giày, tăng sức hút và sự khác biệt. 

Hiện nay, trên thị trường, giày sneaker rất đa dạng, về cả thương hiệu sản xuất cho đến giá thành, mẫu mã sản phẩm. Trong đó, nổi bật nhất là một số mẫu thiết kế đến từ nhà sản xuất trong nước chất lượng tốt, giá hợp lý, thiết kế đẹp, được giới trẻ rất ưa chuộng như: giày thể thao nam sneaker BN0119, giày sneaker nam BN0114, giày thể thao nữ sneaker BN0110… Đây đều là các mã sản phẩm hot nhất tại Agiay với đỉnh cao chất lượng và giá thành hợp lý. Các tín đồ sneaker chắc chắn cảm thấy hài lòng khi sở hữu cho mình những sản phẩm hàng đầu này.

Bài viết đã liệt kê chi tiết các bộ phận của giày sneaker để bạn đọc nắm được. Qua đây, một số mẫu giày thể thao sneaker nam và nữ nổi bật nhất được giới thiệu cùng độc giả để bạn có cơ hội mua sắm sản phẩm tốt nhất thị trường. 

Sản phẩm HOT Khuyến mãi