Logo các hãng giày nổi tiếng là biểu tượng đại diện cho hình ảnh thương hiệu, mang ý nghĩa và giá trị riêng mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng. Đồng thời, logo giúp người dùng ghi nhớ và nhận diện nhãn hàng một cách nhanh chóng nhất. Tuần này, Agiay cùng độc giả tìm hiểu chi tiết logo một số hãng giày nổi danh và ý nghĩa phía sau chúng.
Adidas được biết đến là một trong những thương hiệu nổi tiếng thế giới về lĩnh vực giày thể thao. Hãng giày này tồn tại 4 loại logo gồm:
– Logo tập đoàn: biểu thị bằng ba nét sọc gạch song song nhau với kích thước dài ngắn đa dạng, sắp xếp và tạo hình đơn giản. Lúc đầu ý nghĩa của các nét gạch sọc này là tăng độ bám dính và ổn định cho giày. Sau này, nó trở thành chi tiết trang trí đặc trưng rồi hình thành biểu tượng cho cả tập đoàn.
– Logo hình tam giác 3 sọc: Vẫn là 3 vạch dốc đặt nghiêng 1 góc khoảng 30 độ tưởng tưởng như hình đỉnh núi với kích thước chiều dài mỗi gạch tăng dần mang ý nghĩa chinh phục mọi thử thách để vươn tới mục tiêu cao hơn.
– Logo cỏ 3 lá: với riêng các sản phẩm mang tính kế thừa, Adidas sử dụng logo cỏ 3 lá ngụ ý rõ ràng trong ý nghĩa biểu trưng của hình ảnh, mang đậm chất thể thao, thiên hướng vận động.
– Logo hình tròn: logo này vẫn là 3 sọc gạch đặc trưng của hãng nhưng nằm trong một hình tròn, hướng tới khách hàng trẻ với ý thức về giá thành.
Converse đã có lịch sử hơn 100 năm tồn tại và phát triển trong lĩnh vực sản xuất thời trang, nổi bật là giày thể thao. Trong thời gian đó, hãng đã trải qua vài lần thay đổi logo thương hiệu nhưng cốt lõi nhất vẫn được giữ lại là hình ảnh ngôi sao 5 cánh.
Một ngôi sao được bao quanh bởi hình tròn chính là đặc điểm nhận diện hãng giày Converse nổi tiếng này trên thị trường. Ý nghĩa của hình ảnh muốn truyền tải tới người dùng về sự năng động và thành công. Đặc biệt, ngụ ý ngôi sao 5 cánh chính là tượng trưng cho 5 châu lục thế giới, thể hiện khát vọng vươn xa mạnh mẽ trên thương trường quốc tế và cho đến nay Converse đã hoàn toàn đạt được thành tích này.
Là một trong những logo các hãng giày nổi tiếng toàn cầu, Nike chọn cho mình nhãn hiệu đơn giản, dễ nhớ, dễ nhận biết với chữ NIKE và logo Swoosh. Nike là tên một vị thần chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp và Swoosh chính là đôi cánh của vị thần đó. Ý nghĩa biểu đạt của hình ảnh logo hướng đến sức mạnh, chuyển động nhanh, linh hoạt, luôn hướng về phía trước để giành chiến thắng. Logo giày Nike ngụ ý truyền tải thông điệp: đưa khách hàng vươn tới đỉnh cao, đạt được mọi chiến thắng trong cuộc sống.
Đây là hình ảnh logo gắn bó với giày Nike từ thời điểm sơ khai. Cho đến tận giờ, hãng vẫn giữ nguyên trạng logo Swoosh và không thay đổi, chỉ có dòng chữ NIKE thời gian đầu luôn đi kèm logo nhưng sau này ở nhiều thiết kế mới được lược bỏ đi. Tính ổn định và bền vững của logo tạo nên ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ.
Logo các hãng giày nổi tiếng tiếp theo mà người dùng không thể không nhắc đến chính là biểu tượng giày MLB. Hình ảnh một người trong tư thế đánh bóng chày chính là đặc trưng từ logo thương hiệu này.
MLB đã lấy cảm hứng từ một cầu thủ chơi bóng huyền thoại – Jackie Robinson để sáng tạo ra hình ảnh độc đáo này. Bên cạnh đó, hãng này còn nổi trội với logo NY được viết chồng lên nhau, là tên một câu lạc bộ nổi tiếng của Mỹ mà giới trẻ vô cùng yêu thích.
Qua bài viết, chúng ta hiểu sâu sắc hơn về logo các hãng giày nổi tiếng và ý nghĩa biểu đạt phía sau nó. Quả thực, mỗi hình ảnh logo là đại diện đặc trưng cho từng nhãn hàng mà không thể nhầm lẫn vào bất cứ đâu. Đây cũng chính là sự thành công lớn của nhà sản xuất ở quá trình xây dựng thương hiệu trong lòng người dùng.